Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Đoàn công tác của huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh virus corona tại xã Lũng Phìn

05/02/2020 00:00 37 lượt xem

TTDT - Sáng ngày 05 tháng 02 năm 2020 Đoàn công tác của huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh virus corona tại xã Lũng Phìn. Tại buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Chinh - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện trưởng đoàn và các đồng chí thành viên trong đoàn, về phía xã có các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND&UBND, UBMT TQ, các thành viên Ban chỉ đạo xã

 Tại buổi làm việc đoàn công tác cũng đã được nghe xã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn xã; thống kê số công dân đi lao động Trung Quốc trong năm 2019, số công dân mới về và số công dân hiện nay vẫn đang lao động bên Trung Quốc; công tác chuẩn bị các cơ sở vật chất để cách ly đối với số công dân mới về dưới 14 ngày.

Qua báo cáo của UBND xã và các ý kiến phát biểu của các đồng chí trong đoàn, đồng chí Nguyên Văn Chinh kết luận một số nội dung như sau:

1. Bệnh virus corona có tính chất lây lang nhanh, rộng, xã cần phải dừng tất cả các hoạt động lại.

2. Trên địa bàn xã vẫn còn 04 công dân đi Trung Quốc về chưa được 14 ngày, cần phải cách ly ngay.

3. Tình hình họp chợ đang phần người dân không đeo khẩu trang, cần phải tuyên truyền sâu, rộng để người dân hiểu được sự nguy hiển của dịch bệnh, đồng thời tuyên truyền cho người dân hạn chế đi chợ, tụ tập đông người.

4. Tập chung làm tốt công tác đưa tân binh lên đường nhập ngũ, đồng thời cũng tuyên truyền cho thân nhân gia đình tân binh, mỗi một tân binh chỉ được phép một người thân tiễn đưa.

5. Phu thuốc khử trùng tại các đơn vị trường học, Phòng khám, Trụ sở UBND xã.

6. Theo rõ các trường hợp hiện nay đang ở Trung Quốc, khi trở về việc Việt Nam phải cách ly ngay.   


Tin khác