Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - xã hội

Họp ban chỉ đạo công tác giáo dục

30/09/2020 00:00 44 lượt xem

TTDT - Sáng ngày 30 tháng 9 năm 2020 Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã Lũng Phìn đã họp và nghe các thành viên Ban chỉ đạo báo cáo số học sinh tốt nghiệp lớp 9 đi học Trung học phổ thông và trường Cao đảng nghề Hà Giang

 Tại buổi họp này các thành viên Ban chỉ đạo đã được nghe các đồng chí được phân công phụ trách các thôn báo cáo về tình hình số học sinh tốt nghiệp lớp 9 đi học các trường Trung học phổ thông và Trường Cao đảng nghề Hà Giang. Đến thời điểm hiện tại vẫn còn 13 học chưa đi nhập trường. Qua ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo đã xuống thôn, phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể tại thôn xuống làm biên bản, vận động phụ huynh và học sinh để cho các em tiếp tục đi học, tuy nhiên vẫn còn một số phụ huynh không muốn cho con tiếp tục đi học, một số học sinh không muốn đi học nữa.  Vì vậy  ngay sau khi kết thúc buổi họp đồng chí Trưởng ban đã phân công, chia thành 6 tổ tiếp tục đi tuyên truyền cho phụ huynh và 13 em học sinh hiện tại chưa đi học tiếp tục đi học tại trường Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện. Để giúp các em có thêm kinh phí học tập tại Trường Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Ủy ban nhân dân xã sẽ hỗ trợ mỗi học sinh 100.000đồng/tháng/học sinh trong suất quán trình tham gia học tại trường.

Cũng trong buổi sáng ngày 30 tháng 9 năm 2020 Phòng nông nghiệp huyện đã phối hợp với xã tổ chức mở lớp tập huấn mỗi xã một sản phẩn (OCOP). Đến dự buổi khai giảng lớp tập huấn có đồng chí Sùng Mí Pó - Chủ tịch UBND xã, đồng chí Hà Văn Tuyến - Phó Trưởng phòng nông nghiệp huyện, các đồng chí trưởng 11 thôn, HTX trên địa bàn xã và một số họ gia đình.

Sau buổi khai giảng các đại biểu đã được nghe đồng chí Hà Văn Tuyến giới thiệu về mục tiêu, nội dung cơ bản của chương trình OCOP; Phạm vi, đối tượng thực hiện chương trình; nguyên tắc  của OCOP; Phương pháp xây dựng phương án kinh doanh, triển khai kế hoạch kinh doanh; sản phẩm OCOP và tổ chức kinh tế; Tiêu chí đánh giá, hồ sơ đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP.

Đồng chí trưởng ban chỉ đạo và cán bộ phụ trách thôn phối hợp với thôn tuyên truyền cho phụ huynh học sinh tiếp tục cho con đi học cấp 3

Toàn cảnh tại buổi tập huấn mỗi xã một sản phẩm OCOP


Tin khác