Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Du lịch

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh

19/06/2017 00:00 75 lượt xem

Chiều ngày 16/6, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh tổ chức họp đánh giá tổng thể kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch thời gian qua và triển khai phương hướng giai đoạn tiếp theo. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo. ​

 Những năm qua hoạt động du lịch của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật. Công tác quản lý nhà nước, đào tào nguồn nhân lực, xây dựng sản phẩm, liên kết phát triển, quảng bá xúc tiến du lịch được đổi mới cả về hình thức và nội dung. Thu hút đông đảo du khách đến với Hà Giang nói chung và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng. Giai đoạn 2014 – 2017, tỉnh đã đầu tư cải tạo, sửa chữa định kỳ một số tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh. Chủ động xây dựng kế hoạch bảo tồn phát triển làng nghề gắn với hoạt động du lịch trải nghiệm. Trong đó một số làng nghề đạt hiệu quả cao như: Làng nghề dệt thổ cẩm xã Tân Bắc - Quang Bình, dệt lanh Lùng Tám - Quản Bạ, Chế tác Khèn Mông - Đồng Văn, các làng nghề chế biến chè, sản xuất rượu... Bên cạnh đó, công tác hợp tác khu vực, quốc tế, quảng bá hình ảnh, mảnh đất con người Hà Giang đến với khách du lịch thông qua các hội thảo, hội chợ, ấn phẩm được tăng cường. Tỉnh đã phát triển các tua Du lịch mạo hiểm như: Leo núi, chinh phục đỉnh cao bằng xe máy địa hình, thám hiểm, khám phá hang động. Việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và đảm bảo an ninh an toàn trong các hoạt động du lịch được chú trọng.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã thảo luận tập trung vào các nội dung: cần chủ động quảng bá du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến với Hà Giang. Tổ chức họp đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết 35 – HĐND tỉnh về một số chính sách phát triển du lịch và giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành trong thực hiện các hoạt động, quản lý du lịch. Kiện toàn Ban chỉ đạo phát triển du lịch đảm bảo thống nhất xuyên suốt. Xây dựng các sản phẩm đặc trưng, hiện có của địa phương là điểm đến cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh khẳng định: Hoạt động du lịch của tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả, tỉnh đã tổ chức nhiều hội thảo để phát triển du lịch và đã tổ chức nhiều sự kiện mang thương hiệu, đặc trưng riêng của tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên sự tăng trưởng về cơ sở lưu trú hiện nay chưa đồng bộ với tăng trưởng khách du lịch đến với tỉnh. Do đó, nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị cần tập trung, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong du lịch. Tổ chức tập huấn phổ biến tuyên truyền pháp luật về du lịch, môi trường du lịch cho các cơ sở lưu trú, cán bộ tại các khu, điểm du lịch. Rà soát lại các lễ hội diễn ra tại các địa phương, phân tích nội hàm, mục đích, ý nghĩa của từng lễ hội. Chủ động trong việc hình thành liên kết các tua, tuyến du lịch. Tổ chức ký kết liên tịch giữa các ngành trong tỉnh, rà soát lại các ngành chức năng có liên quan trong phát triển du lịch. Đồng chí cũng đề nghị cần kiện toàn tổ chức bộ máy Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, cơ cấu lại đơn vị sự nghiệp các ngành. Quan tâm quảng bá, phát triển du lịch cả các huyện phía Tây của tỉnh. Tăng cường công tác hợp tác phát triển du lịch. Tổ chức cho cán bộ đi thăm quan học tập kinh nghiệm về công tác xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Ban chỉ đạo phát triển du lịch tham mưu cho tỉnh để ban hành chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các ngành thành viên Ban chỉ đạo cần căn cứ theo nhiệm vụ của đơn vị mình nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo cùng nhau tháo gỡ vướng mắc kịp thời. Tăng cường quản lý nhà nước về các hoạt động văn hóa du lịch. Đánh giá hiệu quả của các làng văn hóa du lịch, tập trung vào những làng văn hóa thực sự hiệu quả, đáp ứng với nhu cầu du khách. Tiếp tục thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến với Hà Giang để xây dựng các khu du lịch phức hợp, dự án lớn.

 


Tin khác