Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống

11/02/2020 00:00 33 lượt xem

TTDT - Chiều ngày 10 tháng 02 năm 2020 Ban chỉ đạo phòng, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống họp, nắng tình hình sau tết nguyên đán Canh Tý. Đến dự Ban chỉ đạo có đồng chí Lầu Mí Xắt - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xã

 Tại cuộc họp này các đại biểu đã được nghe văn phòng công bố Quyết định kiện toàn lại Ban chỉ đạo cuộc vận động phòng, chống tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trên địa bàn xã Lũng Phìn; UBND xã báo cáo công tác tuyên truyền trước, trong và sau tết nguyên đán; các đồng chí cán bộ, công chức phụ trách các thôn báo cáo lại kết quả tảo hôn và kết hôn cận huyết thống tại 11/11 thôn. Qua rà soát của các đồng chí cán bộ, công chức ở thôn về, tính đến thời điểm hiện tại toàn xã có 08 trường hợp tảo hôn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Lầu Mí Xắt đã biểu dương một số kết quả mà ban chỉ đạo đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên bên những kết quả đã đạt được đó, đồng chí cũng đề nghị ban chỉ đạo cần thực hiện tốt tốt một số nội dung trong thời gian tới như sau:

- Qua đánh giá, rà soát nhanh các thôn vẫn xẩy ra nhiều trường hợp tảo hôn

- Các thành viên ban chỉ đạo cần phải rà soát lại một lần, để có số liệu chính xác, làm rõ những trường hợp đi lấy chồng ở xã nào, trường hợp nào lấy vợ ở đâu về. Cần phải có địa chỉ rõ rằng để thuận tiện trong công tác tuyên truyền, xử lý.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động các trường hợp tảo hôn, không cho kết hôn khi chưa đủ tuổi. Nếu trường hợp nào cố tình vi phạm đề nghị truy tố theo quy định của Pháp luật.

- Đối với các trường hợp tảo hôn là học sinh, tiếp tục tuyên truyền, vận động các em quay lại trường học.

- Qua công tác tuyên truyền đến từng gia đình nếu bố, mẹ không nhất trí cho hoãn hôn thì mời bố, mẹ và các trường hợp tảo hôn đến trụ sở UBND xã để xử lý theo quy định của Pháp luật  


Tin khác