Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - xã hội

Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Văn khai giảng lớp học thêu dệt thổ cẩm tại xã Lũng Phìn

15/06/2020 00:00 42 lượt xem

TTDT - Sáng ngày 12 tháng 6 năm 2020 Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Văn phối hợp với UBND xã Lũng Phìn khai giảng lớp học thêu dệt thổ cẩm tại xã Lũng Phìn. Đến dự buổi khai giảng có đồng chí Vương Thị Xuyến - Ủy viên ban chấp hành huyện ủy, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện, đồng chí Lầu Mí Xắt - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, thường trực Đảng ủy, HĐN&UBND, UB MTTQ xã và 35 học viên

 Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-UND ngày 09/01/2020 của UBND tỉnh Hà Giang, về việc ban hành kế hoạch giáo dục nghề nghiệp năm 2020. Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Văn phối hợp  với UBND xã Lũng Phìn mở lớp thêu dệt thổ cẩm trên địa bàn xã Lũng Phìn với 35 học viên tham gia lớp học. Đây là lớp học hết sức có ý nghĩa đối với các chị em trên địa bàn xã, là cơ hội để chị em phụ nữ nâng cao tay nghề của mình, được hướng dẫn, chỉ bảo cách trang trí hoa văn trên trang phục vụ truyền thống của người phụ nữ Mông. Đồng thời đây cũng là lớp học nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo tồn, gì giữ, phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của người phụ nữ Mông.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ khai giảng lớp học thêu dệt thổ cẩm đồng chí Lầu Mí Xắt cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Hội liên hiệp Phụ nữ huyện đã tạo điều kiện, làm cầu nối để mở lớp học thêu dệt thổ cẩm cho các chị em trên địa bàn xã, đồng thời đồng chí cũng đề nghị lớp học cần thực hiện nghiêm túc một số nội dung như sau:

1.Yêu cầu các học viên tham gia đầy đủ các buổi học, không được tự ý bỏ học giữa chừng.Tuy lớp học chỉ diễn trong 2 tháng, tuy nhiên cũng cần phải bầu Ban cán sự lớp để chấn công, theo dõi, quản lý các học  viên.

2.Đối với nghệ nhân truyền dậy cần chỉ bảo, hướng dẫn tận tình, chu đáo cho các học viên để sau khi kết thúc lớp học các học viên có thể tự làm được những sản phẩm được trao đổi trên thị trường.

3.Đối với các học viên tham gia lớp học cần nghiêm túc, tiếp thu, tham gia đầy đủ các buổi học do nghệ nhân truyền đạt lại, để sau khi kết thúc lớp học mỗi học viên sẽ làm một cầu nối, hướng dẫn những chỉ em khác thêu dệt thổ cẩm của người phụ nữ Mông. Đồng thời đây cũng là dịp để chỉ em có cơ hội nâng cao tay nghề của mình, làm ra những sản phẩm của địa phương để trao đổi ra bên ngoài, tạo nguồn thu nhập thêm cho các  chị em.

Toàn cảnh buổi khai giảng


Tin khác