Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tấm gương sáng học tập trong mùa dịch Covid-19

13/04/2020 00:00 19 lượt xem

TTTĐT - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cao nguyên đá Đồng Văn nhưng chàng trai Lầu Mí Xá (SN 1999, xóm Sủng Của - xã Sủng Trái, Đồng Văn, Hà Giang) vẫn cố gắng theo đuổi con chữ. Hiện tại, cậu là sinh viên năm thứ 3 lớp Quản lý công K18 của Học viện Hành chính Quốc gia Hà Nội.

 Theo dự định ban đầu, Mí Xá sẽ quay lại trường tiếp tục học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Mí Xá vẫn ở nhà. Vì ở nhà không có sóng Internet, Mí Xá phải đi tìm chỗ có sóng để tiếp nhận các thông tin từ Nhà trường và khi nhận được thông báo sinh viên, học sinh sẽ học bằng hình thức đào tạo online từ ngày 6/4, Mí Xá đã rất lo lắng.                                                              

 

 

Lầu Mí Xá (sinh viên năm thứ 3, Lớp Quản lý công K18, Học viện Hành chính Quốc gia) đang học online tại lán bạt nhỏ do em tự dựng lên

 

Để có thể tham dự đầy đủ các lớp học online do nhà trường tổ chức, Xá đã tìm nơi có sóng điện thoại dựng lều bạt bắt mạng 4G để học tập online hằng ngày qua chiếc điện thoại của mình. Sinh viên Lầu Mí Xá cho biết khi tìm được vị trí có sóng điện thoại, em quyết định dựng lán khung gỗ, rồi che bạt thành căn lều nhỏ để học. Mí Xá kể "vào buổi tối đầu tiên khi vừa dựng xong căn lều bạt nhỏ, Xá cùng hai người bạn ngủ lại căn lều thì bị nước mưa dột ướt hết. Tuy vậy Xá không hề nản trí ngày hôm sau Xá đến nhà anh rể mang thêm bạt gia cố lại những chỗ bị dột, nên giờ em đã yên tâm, thoải mái học online rồi, hằng ngày khi học xong sớm thì Xá về nhà, muộn quá thì em sẽ ngủ lại".

Sau khi nắm được thông tin về trường hợp sinh viên Lầu Mí Xá dựng lều bạt bắt mạng 4G để học tập online hằng ngày qua chiếc điện thoại của mình, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã kịp thời đến động viên tinh thần, nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập của em Lầu Mí Xá.

Lầu Mí Xá là một tấm gương sáng trong học tập và đặc biệt giữa mùa dịch Covid-19 rất đáng khích lệ, biểu dương và nêu gương để có sức lan tỏa sâu rộng trong ngành Giáo dục để học sinh, sinh viên noi theo.


Tin khác