Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Văn hóa - xã hội

xã Lũng Phìn tổ chức Bế giảng lớp học dạy nghề nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò năm 2019

16/10/2019 00:00 21 lượt xem

TTDT - Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2019 Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Đồng Văn phối hợp với UBND xã tổ chức Bế giảng lớp học dạy nghề nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò năm 2019. Về dự buổi Bế giảng có đồng chí Nguyễn Văn Khải - giám đốc Trường Trung tâm GDNN-GDTX huyện, đồng chí Đào Trung Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã và các học viên tham gia lớp học

 Tại buổi Bế giảng này đồng chí Nguyễn Văn Hải đã báo cáo kết quả tổ chức lớp học và những kết quả đã đạt được của các học viên, nêu những khó khăn và hạn chế của lớp học. Sau hơn một tháng được các thầy, cô giáo truyền đạt kiến thức và quan các buổi thực hành, các học viên cũng đã nắm được sơ bộ cách phòng và điều trị bệnh cho đàn gia súc của gia đình, đặc biệt là việc biết sử dụng các loại thuốc để trị đúng bệnh.

Phát biểu tại buổi Bế giảng lớp học đồng chí Đào Trung Tâm cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của huyện Ủy, HĐND&UBND, UBMT TQ, các ban ngành đoàn thể của huyện đã quan tâm đến bà con nhân dân xã Lũng Phìn, đặc biệt là các thầy, cô giáo Trường tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện đã không ngần ngại đường xã xa xuôi về truyền dạy cho các học viên, lớp học này hết sức có ý nghĩa với bà con nhân dân, với tình hình dịch bệnh thường xuyên xẩy ra đối với gia súc, qua lớp học này sẽ giúp cho bà con nhân dân phát hiện được dịch bệnh, biết cách sử dụng các loại thuốc mem để điều trị bệnh. Đặc biệt bệnh dịch lở mồm lông móng thường xuyên xẩy ra trên địa bàn xã, từ đó sẽ giúp cho đời sống của người dân bất đi những khó khăn, bởi tài sản lớn nhất của người dân là đàn gia súc, nó không chỉ được nuôi để sử dụng sức kéo mà nó còn giúp cho các gia đình phát triển kinh tế, thoát nghèo….

Kết thuốc buổi Bế giảng lớp học đồng chí Nguyễn Văn Khải và đồng chí Đào Trung Tâm đã trao giấy chứng nhận cho các học viên tham gia lớp.    


Tin khác