Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã kiểm tra sự phát triển của cây Chè cụ thụ

15/04/2020 00:00 23 lượt xem

TTDT - Chiều ngày 14 tháng 4 năm 2020 đồng chí Lầu Mí Xắt - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã có buổi đi kiểm tra sự sinh trưởng và phát triển của cây Chè cụ thụ trên địa bàn xã

 Để có hướng chỉ đạo, triển khai kịp thời đến cán bộ, công chức, cán bộ đảng viên tuyên truyền người dân thu hái và chăn sóc chè đúng thời vụ, không để lãng phí, người dân có thêm nguồn thu nhập đồng chí bí thư đã có buổi đi kiểm tra tình hình thực tế sự sinh trưởng và phát triển của cây chè . Tại buổi kiểm tra này đồng chí bí thư cũng đã gặp gỡ, trao đổi và hướng dẫn một số hộ gia đình có diện tích Chè cổ thụ phải chăn bó, chăn sóc tốt cho diện của gia đình, đồng thời cũng phải thường xuyên kiểm tra sâu bệnh, thu hãi đúng thời vụ để không gây lãng phí, mất đi một nguồn thu nhập thêm cho gia đình.  

 Chè Shang tuyết Lũng Phìn được trồng ở nơi có khí hậu, thổ nhưỡng khác biệt và đã có tuổi đời trên 100 năm tuổi, điều đó đã tạo ra một sản phẩm chè có thương hiệu riêng cho xã Lũng Phìn nói riêng và huyện Đồng Văn nói chung, thực tế sản lượng chè hàng năm được chến biến thành phẩm và bán ra thị trường là rất ít, số lượng cây chè cụ thụ cũng không còn nhiều. Trong những năm trước đây xã Lũng Phìn cũng đã được viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc lên khảo sát, cung cấp, nhân giống để giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng diện tích chè lên tuy nhiên với khí hậu và thổ nhưỡng khác nghiệp nên sự sinh trưởng và phát triển của cây chè lớn rất chậm, đặc biệt là không có nước tưới tiêu, chỉ phụ thuộc vào thiên nhiên nên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Số lượng cây cụ thụ thì ngày một giảm đi, để không mất thương hiệu và nâng cao sản lượng  chè Lũng Phìn trong thời gian tới cần phải có sự đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thì mới có thể giúp cho xã Lũng Phìn giữ vững được thương hiệu chè của mình. Để làm được điều đó cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành đặc biệt là các nhà khoa học….

Đồng chí Bí thư đang hướng dẫn người dân thu hái chè


Tin khác