Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm việc với Đảng bộ xã Lũng Phìn

11/03/2020 00:00 80 lượt xem

TTDT - Chiều ngày 10 tháng 3 năm 2020 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Lũng Phìn. Tại buổi làm việc có đồng chí Thượng tá Thiều Văn Toàn - UVBTV, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các đồng chí trưởng các bộ phận của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện và các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND&UBND, UBMTTQ xã, các ban ngành của xã

Thực hiện Quyết định số 2204-QĐ/TU, ngày 01 tháng 10 năm 2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, về việc phân công, thành lập đoàn công tác của Ban thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo toàn diện về việc thực hiện nhiệm vụ Chính trị đối với các Đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh được phân công phụ trách, theo dõi xã Lũng Phìn. Tại buổi làm việc này đồng chí Thượng tá Thiều Văn Toàn và các đồng chí trong đoàn đã được nghe đồng chí Sùng Mí Pó - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong quý I và phương hướng nhiệm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong quý II năm 2020 cụ thể: đến thời điểm hiện tại bà con nhân dân đã gieo trồng ngô vụ xuân hè đạt trên 80% diện tích gieo trồng toàn xã; công tác thụ tinh nhân tạo bò được 08/42 con đạt 19% so với kế hoạch huyện giao; xã đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chóng dịch bệnh Covid - 19… cũng tại buổi làm việc này đồng chí Lầu Mí Xắt - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã cũng đã báo cáo kết quả đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua báo cáo của hai đồng chí lãnh đạo xã đoàn cũng đã yêu cầu xã cần làm rõ một số nội dung như sau:

1. Về tình hình quản lý công dân: Đến thời điểm hiện tại xã còn 09 công dân đi lao động Trung quốc từ năm 2019 chưa về, xã không nắm được tình hình cụ thể các công dân đang lao động ở khu vực nào của Trung quốc.

2. Công tác xây dựng nông thôn mới toàn xã đạt: 10/19 tiêu chí, cấp thôn đạt cao nhất là 8/12 tiêu chí; thôn đạt thấp nhất là 5/12 tiêu chí.

3. Nguồn thu nhập chính của nhân dân trên địa bàn xã: chủ yếu là trồng ngô, chăn nuôi và lao động làm thuê, thu nhập bình quân đạt 16 triệu đồng/người/năm.

4. Số hộ dân đang sử dụng điện lưới quốc gia: hiện nay 98% số hộ dân đã được sử dụng điện lưới tuy nhiên có 23% số hộ đang sử dụng điện có nguy cơ không an toàn.

5. Về công tác xây dựng Đảng: đại hội cấp chi bộ đã xong 16/16 chi bộ trong đó, có 12 chi bộ có chi ủy, có 03 chi bộ bầu bí thư và phó bí thư, có 01 chi bộ bầu bí thư; công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã đã chuẩn bị cơ bản xong, dự kiến sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào tháng 4 năm 2020.

Cũng trong buổi làm việc này xã cũng đề xuất Bộ chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ xã láp đạt hệ thống FM Internet không dây đến các thôn. Hỗ trợ xóa nhà tạm cho 10 nghèo.     


Tin khác