Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 (mở rộng)

22/12/2020 08:07 76 lượt xem

TTDT - Nhằm đánh giá lại những kết quả đã được trong năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Sáng ngày 21 tháng 12 năm 2020 Ban chấp hành Đảng bộ xã đã tổ chức hội nghị lần thứ 8 (mở rộng). đến dự hội nghị có đồng chí Đào Tuấn Hùng - UVBTV huyện ủy, Trưởng công an huyện, đồng chí Phạm Hồng Việt - Trưởng phòng Tư pháp huyện, các đồng chí UVBCH Đảng bộ xã, cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách xã, các đơn vị trường học, Phòng khám đa khoa khu vực Lũng Phìn và bí thư chi bộ thôn

 Hội nghị đã được nghe đoàn chủ tọa Hội nghị trình dự thảo các báo cáo: kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020; công tác lãnh đạo của Ban thường vụ Đảng ủy xã năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Trình các tờ trình phê duyệt các  Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã lần thứ 8, nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021; Nghị quyết về phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2020 - 2025; Nghị quyết về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - an ninh 2 năm 2021 - 2022. Dự thảo Chương trình công tác trọng tâm năm 2021 của Đảng ủy.

Bên cạnh đó đoàn chủ tọa Hội nghị cũng đề nghị các đại biểu tự nghiêm cứu các báo cáo: Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ năm 2020, phương hướng  nhiệm vụ năm 2021; công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính và chống tham nhũng; công tác lãnh chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tài chính Đảng; kết quả hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2020, phương hướng năm 2021.

Qua các báo cáo, tờ trình phê duyệt các Nghị quyết và gợi ý thảo luận do đoàn chủ tọa Hội nghị trình tại hội nghị này các đại biểu được nghe 05 ý kiến của đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến vào các báo cáo và Nghị quyết, trong đó có một ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đào Tuấn Hùng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đào Tuấn Hùng đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà xã đã đạt được trong năm vừa qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: chưa đánh giá sâu sắc từng nội dung cụ thể để từ đó chưa rút ra bài học, chưa tìm đúng hướng giải quyết; trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đôi khi còn chưa kiêm quyết liệt;  việc thực hiện các chỉ tiêu có một số chỉ tiêu không đạt; công tác giải ngân còn chậm; tình hình tội vẫn còn xẩy ra. Để trong thời gian tới Đảng bộ xã thực hiện tốt hơn đồng chí đề cần phải thực hiện một số nội dung sau:

1. Trong thời gian tới BCH phải triển khai, quán triệt cho nhân dân và Đảng viên các Nghị quyết do Đại hội Đảng bộ các cấp vừa đề ra. Triển khai, thực hiện kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị đến với nhân dân.

2. Làm tốt công tác học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

3. Tập chung chỉ đạo thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị đã đề ra; triển khai các nhiệm vụ trong công tác kiểm tra, giám sát tài chính trong Đảng.

4. Công tác an ninh – quốc phòng, cần bán sát các chỉ tiêu giao, thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra đối với các tân binh, quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trước, trong và sau tết Nguyên đá.

5. Tuyên truyền, chỉ đạo nhân dân giữ nhiệt độ, môi trường cho người và gia súc, gia cần trong những ngày đông giá giết, trong thời tiết thay đổi mùa.


Tin khác