Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Phiên họp Ủy ban nhân dân tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8

09/07/2020 00:00 108 lượt xem

TTDT - Sáng ngày 09 tháng 7 năm 2020 Ủy ban nhân dân xã Lũng Phìn tổ chức phiên họp tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8, đến dự phiên họp có đồng chí Lầu Mí Xắt - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND&UBND, UBMTTQ, các đồng chí cán bộ, công chức xã, đơn vị trường học, Phòng khám đa khoa khu vực Lũng Phìn và 11 Trưởng thôn, khuyến nông viên

         Tại phiên họp này các đại biểu đã được nghe đồng chí Văn phòng HĐND&UBND xã trình báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong tháng 7 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8. Qua báo cáo của UBND xã trình và gợi ý thuận luận của đồng chí chủ trì phiên họp, phiên họp đã được nghe 07 ý kiến tham gia đóng góp vào bản báo cáo, trong đó có một ý kiến phát biểu, chỉ đạo của đồng chí bí thư Đảng ủy xã.

       Phát biểu tại phiên họp đồng chí bí thư đã biểu dương những kết quả đã đạt được của UBND xã trong tháng vừa qua, bên cạnh những kết quả đó đồng chí cũng đề nghị UBND xã cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong tháng tới như sau: tuyên truyền cho nhân dân chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị thu ngô vụ xuân hề; chuẩn bị đất để trồng cây đậu tương vụ thu đông; ủ cỏ chua cho đàn gia súc của xã; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh lợn Châu Phi; thường xuyên kiểm tra các Chương trình dự án 135 và 30a; công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn; phòng cháy chứa cháy; công tác bảo vệ và phát triển rừng; tham gia các hoạt động do huyện tổ chức và phát động; tiếp tục tuyên truyền, làm công tác tưởng vận động phụ huynh học sinh và các em học sinh hết lớp 9 tiếp đi học cấp 3; kiểm tra việc thực hiện các chi tiêu đã được cấp trên giao trong năm 2020, chia tỷ lệ %. Cần giải quyết rứt điểm các vụ trai chấp đất đai, các bãi khai thác đá trái phép trên địa bàn xã quản lý…

          Kết thúc phiên họp đồng chí chủ trì kết luận một số nội dung như sau:

       1. Giao các thành viên Ban chỉ đạo công tác giáo dục tiếp tục xuống gia đình các em học lớp 9 tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh tiếp tục đang ký đi học.

         2. Giao các thành viên Ban chỉ đạo sản xuất nông lâm nghiệp xã xuống thôn tuyên truyền cho nhân dân làm tốt công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, không được trao đổi, buôn bán các sản phẩm từ lợn, không được vận  chuyển lợn từ bên ngoài vào địa bàn xã. Thường xuyên tuyên truyền các văn bản của cấp trên về phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi và Covid - 19 cho nhân dân.

         3. Ban công an xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã.

         4. Công chức văn hóa tăng cường tuyên truyền lưu động cho nhân dân 11 thôn và ngày chợ phiên về tình hình dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Đồng Văn.

         5. Bộ phận một cửa nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tiếp dân, xử lý các thủ tục nhanh, không được để cho nhân dân phải chờ đợi kết quả lâu. Khi nhân dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa, không mang đủ các giấy tờ phải hướng dẫn tận tình, chu đáo, viết giấy hẹn để người dân hoàn thiện các giấy tờ liên quan.  


Tin khác